Hệ thống nhà phân phối có một vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến thành quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Chính vì tầm quan trọng của nhà phân phối đối với việc kinh doanh mà nhiều công ty, ngay từ khi mới thành lập đã triển khai các bước để tạo lập mạng lưới nhà phân phối của mình. Để thiết lập một mạng lưới nhà phân phối hiệu quả, các doanh nghiệp, công ty thường phải xác định rõ những bước đi phù hợp
Xác lập mục tiêu
CÁCH XÂY DỰNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Mục tiêu được xem như là kim chỉ nan, là la bàn của tất cả các hoạt động và kinh doanh cũng thế. Bạn không thể biết mình sẽ phải đi tiếp hay dừng lại khi không có mục tiêu rõ ràng. Do đó, hãy dành cho mình thời gian để phác họa mục tiêu đó – càng rõ càng tốt. Ví dụ: bạn muốn xây dựng một mạng lưới nhà phân phối quy mô nhỏ trong vòng một tháng tới. Đó được xem là một mục tiêu chi tiết và cụ thể.
Xây dựng hệ thống thông tin khách hàng
Hãy dành thời gian để xây dựng một bộ dữ liệu về khách hàng của công ty. Một nguyên tắc bạn nên nhớ, mục đích cuối cùng của bạn là bán cho khách hàng cái họ cần chứ không phải là cái bạn thích. Do đó, điều bạn cần làm là tìm cách hiểu khách hàng muốn gì, nghĩ gì và cần gì. Đừng bao giờ vội vàng từ bỏ khách hàng của mình khi bạn chưa hiểu hết về họ. Có những kì tích chỉ đến từ 1%, do đó dủ chỉ là 1%, bạn cũng đừng bỏ qua.
Hiểu rõ về sản phẩm của mình
Muốn bán được sản phẩm, bạn phải hiểu rõ sản phẩm của mình như thế nào, đặc điểm, chất lượng, giá cả cũng như giá trị mà sản phẩm có thể đem lại cho khách hàng. Việc có cái nhìn khách uqan về sản phẩm sẽ giúp bạn tự tin hơn, dễ thuyết phục khách hàng hơn trong bất cứ cuộc thương thuyết nào.
Nguyên tắc chào hàng
Đừng bao giờ tự thao thao bất tuyệt về sản phẩm của bạn. Hãy để khách hàng có cơ hội nghe và thẩm thấu. Việc chào hàng sẽ thành công hơn khi bạn có thể thiết lập một cuộc hẹn với khách hàng. Chỉ cần một buổi cafe ngắn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để giúp khách hàng hiểu và chấp nhận sản phẩm. Những gì khách hàng trông chờ chính là lợi ích họ có thể có được. Hãy đánh vào trọng tâm đó.
Không có điều gì là tuyệt đối, do đó không phải tất cả mọi người – khi áp dụng các bước này đều sẽ đi đến thành công. Điều cốt yếu là cách bạn vận dụng nó như thế nào cho mỗi trường hợp khác nhau. Với những nỗ lực thực sự, những khao khát thành công thực sự, chắc chắn một điều, thành công sẽ chờ đón bạn ở cuối còn đường. Dù muốn, dù không, canh bạc kinh doanh thực sự là những cơn mơ vô tận của nhiều bạn trẻ. Chúc bạn sẽ thành công với giấc mơ của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét